Sau các bài giảng trực tuyến, giảng viên sẽ gửi bài tập để học viên thực hành. Sau khi hoàn thành bài tập, học viên lưu file theo quy định tài khoản đăng nhập - tên chủ đề học (VD: tungnd - ChuanHoaCoCauToChuc) và thực hiện các bước sau để đưa bài làm lên website:
1. Đăng nhập vào website tuvan.ocd.vn, chọn lớp học tương ứng
2. Tại chủ đề tương ứng, chọn mục "Thảo luận về ..." (tên chủ đề)
3. Tại giao diện thảo luận, chọn nút "Add a new discussion topic"
4. Nhập chủ đề (mục Subject), nội dung giới thiệu, đề nghị giảng viên (mục Message), ấn vào trong mục Attachment để thêm file đính kèm
5. Chọn mục "Upload a file", nút "Browse", tìm đến file đã lưu và chọn nút "Upload this file"
6. Trên Thảo luận xuất hiện bài viết vừa đưa lên là thành công.
7. Nếu muốn sửa / xóa bài vừa đăng, chọn bài viết và ấn nút Edit / Delete tương ứng
8. Giảng viên sau khi xem bài tập có thể phản hồi trực tiếp tại bài viết đã đăng và gửi file đính kèm